Những yếu tố tăng tính hiệu quả cho website của bạn

Tại sao nhiều doanh nghiệp than phiền rằng website của họ không mang lại hiệu quả cho việc kinh doanh? Đây có phải là tình trạng chung của các doanh nghiệp Việt Nam?
Doanh nghiệp nên lưu ý các điểm chính sau:
  1. Một là tên domain cần được lựa chọn hợp lý bởi đó là cái quý giá nhất đại diện cho một thương hiệu.
  2. Hai là xác định rõ mục tiêu khi làm web, chú trọng đến kỹ thuật SEO (tối ưu cho máy chủ tìm kiếm), có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ thiết kế website khẳng định rằng họ “làm được SEO” nhưng thực tế không có sản phẩm nào để chứng minh, hoặc nhận đại một website nào đó có SEO tốt nhưng không chứng minh được tính hiệu quả.
  3. Ba là chú ý đến việc chăm lo nội dung cho website.
  4. Bốn là quan tâm đến việc quảng bá.
Để website mang lại hiệu quả có 4 yếu tố cơ bản cần phải thỏa mãn: Chất lượng website, marketing website, chất lượng dịch vụ hỗ trợ và tính hấp dẫn người xem.
 
I. Chất lượng website:
Là yếu tố chính để giữ chân và tạo ấn tượng tốt cho người xem điều này được đánh giá thông qua các yếu tố: Trình bầy thiết kế, bố cục trang nhã, rõ ràng, đơn giản không bề bộn, không có quá nhiều thông tin trên một trang …
  1. Thông tin: Thông tin phải chính xác, đầy đủ, súc tích, được cập nhật thường xuyên và hữu dụng cho người xem.
  2. Tốc độ hiển thị: Tốc độ hiện thị trang web phải nhanh nếu không người xem sẽ chán và bỏ qua, đặc biệt ở Việt Nam tốc độ truy cập Internet nhiều nơi vẫn qua đường dial up rất chậm.
  3. Các chức năng tiện ích phục vụ người xem như form thông tin phản hồi liên hệ, tìm kiếm chọn hàng, đặt hàng … tránh mất thời gian gây phiền phức cho người xem.
II. Marketing website:
Đây là khâu quan trọng nhất để thu hút người vào xem website (chủ yếu là lần đầu). Nếu không marketing thì gần như không ai biết đến địa chỉ website này từ đó dẫn đến hàng năm chỉ có một số lượng rất ít người vào xem làm cho website trở nên vô dụng. Theo thống kê hiện nay có hơn 40 triệu website với hơn 8 tỷ trang web.
 
II. Hỗ trợ khách hàng:
Nếu doanh nghiệp làm tốt khâu chất lượng website và marketing thì điều còn lại là chất lượng dịch vụ hỗ trợ người xem (khách hàng), tốc độ phục vụ trả lời email, xử lý đơn hàng, cung cấp thông tin theo yêu cầu của từng người …
 
IV. Tính hấp dẫn người xem:
Nếu người xem chỉ xem một lần rồi không bao giời vào xem nữa thì website của doanh nghiệp cũng thực sự không mang lại lợi ích nhiều. Do đó, trên website của doanh nghiệp cần phải có những thông tin đầy đủ, bổ ích, cập nhật …đáp ứng đúng nhu cầu của người xem. Vì là website của doanh nghiệp nên đa số chỉ có mục đích trưng bầy thông tin, hình ảnh sản phẩm, giới thiệu dịch vụ, thông tin về doanh nghiệp chứ không có nhiều thông tin mang tính thời sự. Song đối tượng người xem cũng chỉ là những ai đã có chủ ý tìm thông tin về sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp hay có nhu cầu về dịch vụ của doanh nghiệp vì thế thông tin phải chính xác, đầy đủ, có tình hệ thống. Ngoài ra có thể bổ sung thông tin có liên quan để thu hút người xem chăng hạn một doanh nghiệp bán mobile thì nên có phần giới thiệu các mẫu mã mobile sắp có, cao cấp, thông dụng, so sánh giá cả tính năng, dịch vụ tải phần mềm, hướng dẫn cài đặt nhạc chuông, hình nền …

Tin liên quan

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ!

Tư vấn thiết kế web Mr. Hòa Tư vấn kỹ thuật 0902 893 858 Thiết kế website Mr. Hoàng Tư vấn dịch vụ 0938 765 838